Giáo xứ Nam Lạng khai mạc ngày chầu lượt thay mặt giáo phận năm 2023

 Chiều thứ bảy ngày 05/08/2023, giáo xứ Nam Lạng hân hoan khai mạc ngày Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận.


 

   Trước hết, lúc 17h00, cộng đoàn giáo xứ đã sốt sắng làm giờ chầu, sau đó là cuộc cung nghinh Đức Mẹ , các thánh xung quanh thánh đường, tất cả mọi thành phần giáo xứ đều tham dự cách sốt sáng. 


   Sau cuộc rước là thánh lễ trọng thể khai mạc ngày Chầu lượt của giáo xứ. Cha cố Phêrô Nguyễn Đức Long chủ tế thánh lễ. Mở đầu thánh lễ cha cố đã mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa nhân ngày chầu lượt của giáo xứ, cũng như cầu nguyện đặc biệt cho các linh hồn các vị tiền nhân, các đắng đã coi sóc giáo xứ, ân thân nhân, và cầu bình an cho giáo xứ. 


  Trong bài giảng lễ cha giáo Giuse Phạm Văn Bảo đã chia sẻ với cộng đoàn về ý nghĩa ngày lễ Chúa Hiển Dung qua các bài đọc sách thánh hôm nay. Cha cũng mời gọi cộng đoàn xem lại về cách thức giữ đạo để cho người chưa có tin Chúa nhìn vào để họ tự gia nhập vào Hội Thánh của Chúa. Trước đây 50 năm hiếm có 1 người nào ngoài công giáo xin gia nhập đạo, chỉ có người công giáo sinh sản thêm ra mà thôi. Cho nên mỗi chúng ta cần phải xem lại đời sống của mình với anh chị xung quanh. Mỗi người cần giữ ngọn lửa mà chúng ta lãnh nhận từ khi nhận Bí Tích Rửa tội nó phải cháy mạnh hơn nữa để chiếu sáng cho đời mình và cho mọi người để họ nhận ra Chúa qua mình để họ tin Chúa và theo Chúa. 


  Sau bài giảng là lời nguyện tín nữa và phần phụng vụ Thánh Thể, nơi mà mỗi chúng ta được lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa là của nuôi dưỡng linh hồn ta.



 Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Giuse Phạm Văn Quý thay mặt cộng đoàn cảm ơn quý cha đã về tham dự thánh lễ, và cũng xin quý cha tiếp tục cầu nguyện cho giáo xứ và giáo xứ chúng con cũng sẽ cầu nguyên cho quý cha luôn được mạnh khỏe để tiếp tục phục vụ trên cánh đồng truyền giáo của giáo hội. Cha cũng cảm ơn tất cả các hội đoàn, quý chức đã tham dự ngày khai mạc ngày Chầu lượt hôm nay.

 Xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ban nhiều hồng ân cho giáo xứ chúng con.


Một vài hình ảnh trong thánh lễ hôm nay








BTT Giáo xứ Nam Lạng




Bình luận

Mới hơn Cũ hơn