Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn tại thánh địa thôn Nam Lạng


Chiều tối thứ tư ngày 02 tháng 11 năm 2022, giáo xứ Nam Lạng đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn tại thánh địa. Trước khi bước vào thánh lễ, cộng đoàn đã đón đoàn rước từ trung tâm mục vụ giáo xứ ra thánh địa.

Hiện diện trong thánh lễ đặc biệt này có cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Quý, cha giáo quê hương Giuse Vũ Ngọc Tứ, thầy xứ và đông đảo mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ. 

Cha Giuse Phạm Ngọc Quý chủ tế thánh lễ. Mở đầu thánh lễ cha xứ đã mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa vì đã cho chúng ta có cơ hội được hiện diện tại nơi mảnh đất thánh địa này để cầu nguyện cho các linh hồn. Nơi đây là nơi thể hiện sự gắn kết yêu thương giữa người còn sống và những người đã qua đời. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, từ bài trích Tin mừng Thánh Gioan thuật lại việc  Chúa Giêsu đã cho anh Lazarô đã chết và chôn trong mồ bốn ngày được sống lại, cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ đã chia sẻ với cộng đoàn :' Sứ điệp lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi  người chúng ta hãy tin vào Chúa Giêsu là sự sống lại và là sự sống. Vì Thiên Chúa là chủ sự sống. Còn mỗi chúng ta có ngày sinh sẽ có ngày chết đi. Vì vậy mỗi chúng ta được mời gọi hãy  biết trở nên CHỨNG NHÂN CỦA NIỀM TIN VÀO SỰ SỐNG LẠI."

Cha cũng mời gọi:" Cộng đoàn hãy biết chân trọng và yêu quý nơi nghĩa địa này, vì sớm muộn gì chúng ta cũng ra đây, nằm với các bậc tiền nhân. Lúc chúng ta nằm đây có muốn con cháu mình ra thăm mình không ? Chắc chắn là có. Nhưng để con cháu ra thăm mình thì chính bố mẹ ngay bây giờ cũng hãy biết dẫn con mình ra thăm ông bà, các bận tiền nhân đang nằm đây. Để các con cái mình biết yêu mến nơi này. Quanh nghĩa địa này bao năm qua đa phần các ngôi mộ được làm rất kiên cố để báo hiếu với các người thân yêu đã qua đời, điều đó tốt nhưng mới chỉ được một nửa. Một nửa nữa là chúng ta cần ra đây thường xuyên để thăm các người đã khuất để đọc kinh cầu nguyện cho các ngài, bởi chúng ta được mời gọi trở nên CHỨNG NHÂN VÀO NIỀM TIN VỀ SỰ SỐNG LẠI. vì nơi này không phải là nơi chết chóc mà là nơi chỉ gửi tạm thân xác chờ ngày tận thế thân xác ta được phục sinh. Nên một lần nữa cha mời gọi cộng đoàn giáo xứ chúng ta cần phải yêu mến nơi này là nơi gắn kết giữa người sống và người chết nên chúng ta cần ra đây thường xuyên và hãy dẫn con cháu mình ra đây để các con cháu cũng yêu mến nơi này."

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phần phụng vụ Thánh Thể.

Kết thúc thánh lễ cha xứ Giuse Phạm Văn Quý thay mặt cộng đoàn cảm ơn cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ dù bận công việc nhưng vẫn thu xếp được thời gian trở về quê hương để hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn nhân ngày lễ hôm nay. Cha cũng cảm ơn các hội đoàn, quý chức và mọi người đã cộng tác chuẩn bị cho thánh lễ hôm nay. Cuối thánh lễ quý cha và cộng đoàn đã viếng nghĩa địa và đọc kinh để lãnh ơn toàn xá nhân ngày lễ cầu nguyện cho các linh hồn để nhường lại cho các linh hồn.

Xin Chúa chúc lành và ban nhiều ơn lành cho giáo xứ chúng con. Và xin lòng nhân từ của Chúa ban cho các linh hồn Chúa đã gọi ra khỏi đời này xin cho các linh hồn ấy được lên Thiên đàng hưởng nhan Chúa.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn