Giáo xứ Nam Lạng : Khai mạc ngày chầu thay mặt giáo phận

 Giáo xứ Nam Lạng

Khai mạc ngày chầu thay mặt giáo phận.


Chiều ngày 23/07/2022, cộng đoàn giáo xứ Nam Lạng đã hân hoan cùng cha xứ, cha quê hương khai mạc ngày chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận.





Khởi đầu ngày lễ khai mạc, vào lúc 17h30 cuộc rước cung nghinh tượng Trái Tim Chúa và Đức Mẹ Mân Côi xung quanh khuân viên giáo xứ. Tham dự cuộc rước có cha chánh xứ Đa Minh Đoàn Văn Cát, cha quê hương Giuse Nguyễn Xuân Hiếu,  thầy phó tế Giuse Dũng cùng đông đảo tất cả các hội đoàn của giáo xứ.





 Sau cuộc rước là thánh lễ đồng tế khai mạc trọng thể ngày chầu của giáo xứ. Cha quê hương Giuse Nguyễn Xuân  Hiếu chủ tế thánh lễ, cha Đa Minh Đoàn Văn Cát giảng lễ. Mở đầu Thánh lễ cha quê hương Giuse đã mời gọi cộng đoàn hãy tạ ơn Chúa vì đây là những ngày hồng phúc của cộng đoàn giáo xứ vì đang được thay mặt giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thể, để không những cầu nguyện cho giáo xứ Nam Lạng thân yêu trong những ngày này mà còn cầu nguyện cho cả giáo phận Bùi Chu.





Trong bài giảng lễ, cha chánh xứ Đa Minh Đoàn Văn Cát đã quản diễn ý nghĩa của bài Tin Mừng Chúa nhật thứ XVII thường niên khi nói về đời sống cầu nguyện. Cầu nguyện là phần thiết yếu của mỗi người nhưng chúng ta đã thực sự cầu nguyện đúng chưa? Hay chúng ta chỉ cầu nguyện cho những điều chúng ta muốn hay lợi ích của bản thân mà thôi ? Lời cầu nguyện chân thành và đúng nhất của chúng ta xin với Thiên Chúa là qua kinh Lạy Cha, lời kinh chứa đựng tất cả những nhu cầu đời sống hay cả tâm linh của mỗi chúng ta. Đồng thời trong bài giảng cha cũng chia sẻ : chắc hẳn mỗi người trong giáo xứ chúng ta đã phải cầu nguyện rất nhiều trong tuần qua khi thời tiết mưa nắng rất thất thường, tuy nhiên hôm nay ngày khai mạc nhờ ơn Thiên Chúa ban cho chúng ta một bầu không khí vô cùng mát mẻ, dễ chịu và có một cuộc rước cũng như thánh lễ khai mạc ngày chầu vô cùng thuận lợi và thánh thiêng.


Sau bài giảng Thánh lễ tiếp tục với phần  phụng vụ Thánh Thể và sau cùng là phép lành trọng thể cuối lễ.





 Tham dự ngày khai mạc chầu Chúa Giêsu Thánh Thể tại giáo xứ Nam Lạng năm nay, mỗi chúng ta đều cảm nhận được nhiều niềm vui từ mỗi em thiếu nhi đến các cụ cao niên, vì sau hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch bệnh năm nay giáo xứ mới được tổ chức ngày chầu nhiều niềm vui như năm nay. Cầu chúc cho ngày chầu của giáo xứ sẽ thành công và cộng đoàn giáo xứ sẽ thu đượm được nhiều ơn lành từ ngày chầu này.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn