Tin tuần Giáo Phận Bùi Chu: Bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót

Thánh lễ kính trọng thể các thánh Tử Đạo Việt Nam, bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót đã được cử hành lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật, ngày 13 tháng 11 tại Tiểu Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai.

Đức cha Tôma chủ tế thánh lễ và khoảng 130 cha đồng tế, tất các chủng sinh của giáo phận, hầu hết các nữ tu của 5 dòng tu và tu hội đời Thánh Tâm Chúa Giêsu, trên 10.000 giáo dân từ khắp giáo phận sốt sắng tham dự thánh lễ, lãnh nhận ơn Toàn xá, tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho mình, cho người thân, cho mọi thành phần dân Chúa được đón nhận dồi dào lòng thương xót và trở thành người phân phát lòng thương xót Chúa cho tha nhân. Xem chi tiết: Bùi Chu bế mạc Năm Thánh LTX

300.000 lượt người hành hương bước qua Cửa Thánh tại Phú Nhai và Liễu Đề dịp Năm Thánh Lòng Thương Xót là con số thống kê sơ bộ của Ban Năm Thánh Giáo phận Bùi Chu do Cha Trưởng Ban Tổ chức Giuse Trần Quốc Tuyến công bố dịp kết thúc năm hồng ân. 

Đối với mỗi anh chị em giáo dân Bùi Chu không ai là không tự hào về một truyền thống Đức Tin đã được ăn sâu bén rễ trong mỗi gia đình, giáo xứ, giáo họ. Lịch sử minh chứng qua gần 500 năm từ khi đạo Công giáo được truyền dạy đến nơi này, nơi đây trở thành trung tâm tôn giáo của Giáo hội Việt Nam. Cây Đức Tin ngày càng được phát triển và được thể hiện qua tấm gương anh dũng hy sinh của các Thánh Tử Đạo Việt Nam những người đã lấy Máu Đào để làm chứng cho niềm tin của mình, trong đó cách riêng Giáo phận Bùi Chu có 26 vị thánh Tử Đạo và hàng chục ngàn chứng nhân tử đạo.

Thánh lễ Tạ ơn, cung hiến Bàn thờ và làm phép Nhà thờ Ninh Mỹ sẽ được cử hành vào lúc 09 giờ thứ Bảy, ngày 19 tháng 11 năm 2016, tại Nhà thờ Ninh Mỹ. Đức cha Tôma, Giám mục giáo phận, người con của Ninh Mỹ, sẽ chủ tế Thánh lễ, chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành, chủ sự nghi thức làm phép Nhà thờ, cung hiến Bàn thờ. Dự kiến sẽ có rất đông quý cha, tu sĩ nam nữ, và giáo dân sốt sắng tham dự Thánh lễ để tạ ơn Chúa, và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ trong ngày vô cùng trọng đại có một không hai này.
Tổng Hợp

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn