Câu chuyện về những chiếc áo lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

Sau 6 tháng lên kế hoạch, điều chỉnh và trau chuốt các chi tiết, các chị em của Dòng Sisters of Christian Charity* (tạm dịch Dòng Bác Ái Chúa Kitô) tại Việt Nam, đã cho ra 20/100 sản phẩm đầu tiên gồm áo lễ và dây stola thêu tay có hình ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. *Tác giả bài viết có thể nhầm lẫn với xưởng thêu của Tu Đoàn Nữ Tử Bác Ái Thánh Vinhsơn

Những sản phẩm này sẽ được các cha Dòng Chúa Cứu Thế thuộc tỉnh Denver, Hoa Kỳ, mặc trong Thánh lễ Năm Thánh tại nhà thờ thánh Anphongsô ở St. Louis vào tháng Sáu năm sau.

"Những chiếc áo lễ và dây stola này phải hoàn hảo nhất có thể, bởi vì chúng tôi muốn tôn vinh Đức Maria," cha Cao Chương, người quản lý dự án thay mặt Ủy ban Năm thánh Tỉnh Denver giải thích.

Cha Cao đã dành rất nhiều thời gian cho hàng tá công việc từ lớn đến nhỏ như: tiếp nhận và so sánh các hồ sơ dự thầu; lo việc mua vải ở Mỹ và những nước khác; lấy số đo áo của các tu sĩ; tính toán chi phí vận chuyển và lệ phí nhập khẩu vào Việt Nam; tạo ra các mẫu thiết kế độc đáo sau đó trình cho các thành viên Ủy ban xem xét, phê duyệt; đồng thời chỉ đạo và rà soát công việc của các nữ tu từ xa.

Cha cho biết thêm, "Phần khó nhất đối với các nữ tu là việc tạo hình theo văn hóa phương Tây, bởi bản thân bức ảnh [Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp] và màu sắc của nó đã rất khác biệt. Chúng tôi đã giảm đáng kể các chi tiết trang trí phức tạp. Các nữ tu nói tôi khá cầu toàn, bởi họ đã phải cải tiến và sửa lại rất nhiều. Tuy nhiên giờ đây chúng tôi đã có một bản thiết kế rất đơn giản và thanh lịch, phù hợp với việc tôn vinh Mẹ Thiên Chúa trong các cử hành Năm Thánh."
Các nữ tu Dòng Bác Ái tại Việt Nam có một lòng sùng kính đặc biệt đối với Đức Mẹ. Họ phục vụ Giáo Hội qua việc may vá các phẩm phục dùng trong phụng vụ. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã rất quen thuộc với họ. Họ suy gẫm và cầu nguyện cả trong khi làm việc.

Mặc dù các dự tu và nữ tu, mỗi người phụ trách một công việc cụ thể trong quá trình sản xuất lễ phục, nhưng chỉ có 10 người giỏi nhất mới được tham gia việc thêu tay lễ phục. Từng người trong số họ suy gẫm và cầu nguyện với linh ảnh Ðức Mẹ Hằng Cứu Giúp trong từng mũi khâu của mình.

Chi phí cho mỗi lễ phục dùng trong Năm thánh này khoảng 250 Mỹ kim (tương đương khoảng 5,500,000 đồng). Đây là một sản phẩm chất lượng tốt, tay nghề cao với giá cả phải chăng.

Cảnh quay các chị em đang làm việc
Dịch từ: http://www.cssr.com/…/vestments-honor-our-mother-of-perpet…/
(Truyền Thông Thái Hà)

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn