Hội HS-SV Tích Tín mừng ba niềm vui

Namlang.net - Vậy là một năm Âm lịch với 13 tháng đã lặng lẽ trôi qua cùng những vui buồn của mỗi người. Mỗi độ Tết đến xuân về là dịp để những người con xa quê trở về quê mẹ đoàn tụ với gia đình và người thân. Các anh chị em sinh viên, cựu sinh viên đang sống, học tập và làm việc trên khắp nẻo đường của đất nước cũng đóng góp số đông trong dòng người con xa quê trở về ấy. 

Cũng dịp đoàn tụ này, hôm Thứ Hai ngày Mồng 5 Tết, Hội Học Sinh-Sinh Viên giáo xứ Tích Tín đã tổ chức Thánh lễ mừng ba trong một: họp mặt đầu Xuân Mới Ất Mùi, mừng kính thánh quan thầy Tôma Aquino và mừng Sinh Nhật lần thứ 3 của Hội. 

Đây vừa dịp để anh chị em học sinh-sinh viên cảm tạ tri ân Thiên Chúa vì muôn ân lộc Chúa đã ban, trao đổi kinh nghiệm sống cũng như làm việc và học tập nơi xa quê, nhất là để tăng thêm tinh thần đoàn kết tình đồng hương với nhau.

Dưới sự linh hướng của cha xứ Giuse Bùi Văn Bá, ngay từ sáng sớm, các anh chị em HS-SV đã tập trung để chuẩn bị cho ngày mừng. Chương trình diễn ra từ 17h đến 22h, với sự nhiệt tình tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên và giới trẻ trong giáo xứ và những giáo xứ lân cận. Với chủ đề "Ánh sáng của Ngài" đã chọn, các bạn muốn nói lên sứ mệnh và quyết tâm của người trẻ công giáo, muốn trở nên men muối và ánh sáng chiếu tỏa Chúa cho xã hội hôm nay.

Phần khởi động trước thánh lễ rất sôi động cùng với các trò chơi thi đua giữa các đội, các nhóm với nhau. Sau đó là thánh lễ mừng kính thánh quan thầy Tôma Aquino. Trong bài giảng, cha xứ đã hướng các bạn học sinh, sinh viên đến với thánh Tôma Aquino, một mẫu gương luôn khát khao trau dồi tri thức, nhất là tìm hiểu biết Thiên Chúa nguồn tri thức đích thực. Thánh nhân miệt mài nghiên cứu triết học, thần học, nhưng cũng không bỏ quên cầu nguyện và gặp gỡ tìm thánh ý Chúa. Ngài luôn cầu nguyện trước thánh thể lâu giờ trước khi làm việc và đứng trên giảng đường dạy học. Học sinh, sinh viên hôm nay đang đần đánh mất đời sống tâm linh, mà chỉ biết mải mê với tri thức. 

Sau thánh lễ, một bạn sinh viên đại diện cho hội HS-SV nói lời cảm ơn cha xứ, cảm ơn các quý bậc ân nhân, các bậc phụ huynh, anh chị cựu sinh viên và toàn thể các bạn HS-SV và giới trẻ tham dự thánh lễ. Sau khi ban phép lành cuối lễ, cha xứ đã trao những phần quà cho các bạn học sinh mới đỗ vào cấp 3 và đại học năm vừa qua. Món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng bao tâm tư, tình cảm, tâm huyết và sự tin yêu, niềm tự hào của hội.

Sau thánh lễ, chương trình cắt bánh sinh nhật và giao lưu văn nghệ diễn ra sôi nổi với lối dẫn rất hay, rất dí dỏm của một MC quê nhà Duy Hưởng, đã đem lại một không khí tràn đầy sức xuân. Tham gia đóng góp các tiết mục văn nghệ, ngoài các bạn HS-SV giới trẻ trong giáo xứ, còn có các tiết mục của các giáo xứ bạn như “Sơn tinh-Thủy tinh” của Trung Lao ; nhảy cử điệu của các giáo xứ Tân Cường, Tân Châu, Tùng Nhì. Tất cả đã làm nên sự phong phú cho đêm liên hoan văn nghệ. 

Khép lại đêm liên hoan văn nghệ là chương trình đốt lửa trại và cầu nguyện. Những trò chơi nhỏ bên đống lửa trại đã tạo ra những tràng cười thoải mái, sau bao ngày học tập mệt mỏi. Sâu lắng nhất của ngày lễ mừng là mọi người quây quần sát lại bên nhau dưới ánh lửa bập bùng, với những bản nhạc taize nhẹ nhàng sâu lắng, những lời cầu nguyện tha thiết. Cùng ngồi lại bên nhau tay nắm chặt tay trao cho nhau tình thân ái, nhắm mắt nhìn lại một năm qua với biết bao vui buồn.

Khi ánh lửa sắp tàn, cũng là lúc trời chuyển dần về khuya, cha xứ ban phép lành cuối ngày và chúc anh chị em một đêm an lành thánh thiện.

BTT SV Tích Tín

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn