Đà Nẵng mừng 400 năm đón nhận Tin Mừng

GXNL - Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri đã có thư mục vụ gửi cho quý linh mục, bề trên, tu sĩ nam nữ, chủng sinh và toàn thể công đoàn dân Chúa Giáo phận Đà Nẵng đề ngày 05/01/2015,  để « công bố Thánh Lễ bế mạc năm thánh và kỷ niệm 400 năm đón nhận Tin Mừng (18/01/1615) ».

Dự kiến, Thánh lễ Tạ Ơn sẽ được cử hành vào lúc 16g00, chiều thứ 6, ngày 23/01/2015 tại khuôn viên Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng.

Trong dịp này, Đức Hồng Y Fernando FILONI, Tổng trưởng Thánh Bộ Loan báo Tin Mừng cho các dân tộc, từ Rôma sẽ viếng thăm Giáo Hội Việt Nam nói chung, thăm Giáo Phận Đà Nẵng cách riêng và Chủ sự Thánh Lễ Tạ Ơn. Ngoài ra, còn có Đức tổng Giám mục Đại diện Tòa Thánh Leopoldo Giralli, quý Giám mục thuộc Ban thường vụ Hội đồng Giám mục Việt Nam và một số Giám mục, linh mục, bề trên các dòng tu cũng sẽ đến viếng thăm giáo phận và hiệp dâng thánh lễ.

Tạ ơn vì « Hồng Ân Đức Tin » đã lãnh nhận, Đức Giám Mục Giuse Châu Ngọc Tri kêu gọi toàn thể giáo phận chuẩn bị tâm tình và cải thiện đời sống, ra sức củng cố, xây dựng cộng đoàn đức tin từ gia đình, trong hội dòng, giáo xứ và giáo phận để đón nhận « Ơn Toàn Xá Tòa Thánh » ân ban. Theo đó, các giáo xứ trong giáo phận sẽ tổ chức « Tam Nhật Tạ Ơn » tại giáo xứ mình vào các ngày 20, 21 và 22/01/2015.

Cũng trong dịp này, giáo phận Đà Nẵng sẽ mừng 50 năm thành lập (18/01/1963), từ khi có sắc chỉ “In vitae naturalis similitudinem” của ĐGH Gioan XXIII.

Được biết, giáo phận Đà Nẵng thành lập vào chính thời điểm diễn ra công đồng Vaticano II. Đức Giám mục tiên khởi Phêrô Maria Phạm Ngọc Chi của giáo phận phát biểu trong ngày nhận chức: « Tôi rất vui mừng vì việc thiết lập giáo phận Đà Nẵng cùng năm với việc chiêu tập công đồng Vaticano đệ nhị. Lịch sử giáo phận Đà nẵng sẽ gắn liền với lịch sử công đồng Vaticano II. Cũng như Giáo Hội sau công đồng sẽ có một bộ mặt mới và một tinh thần mới thì Đà Nẵng của công đồng Vaticano II sẽ có một bộ mặt và một tinh thần mới. Bộ mặt và tinh thần thực thụ của Chúa Kitô ».
Theo Bui Chu

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn