Tiết lộ chính xác ngày mất của chúa Giêsu

Ngày mất của chúa Giêsu là dấu hỏi lớn đối với những người sùng Đạo Thiên Chúa trên thế giới nhiều thế kỷ qua. Tuy nhiên, mới đây, các nhà nghiên cứu đã giải mã bí ẩn này.

Tiết lộ chính xác ngày mất của chúa Giêsu

Ngày mất của chúa Giêsu là dấu hỏi lớn đối với những người sùng Đạo Thiên Chúa trên thế giới nhiều thế kỷ qua. Tuy nhiên, mới đây, các nhà nghiên cứu đã giải mã bí ẩn này.

Theo kết quả của cuộc điều tra do tạp chí Địa Chất Quốc tế thực hiện, chúa Giêsu bị hành hình và mất vào ngày 3 tháng 4 năm 33 sau công nguyên.

Chính những văn bản trong kinh thánh, tài liệu về địa chất và thiên văn học là bằng chứng giúp các nhà nghiên cứu xác định chính xác ngày mất của chúa Giêsu.

Chương 27 trong Phúc Âm Matthew - một trong bốn quyển Phúc Âm trong Tân Ước, viết rằng, khi chúa Giêsu chết trên cây thánh giá, một trận động đất đã xảy ra tại khu vực đó, làm rung chuyển những ngôi mộ và bầu trời chìm trong bóng tối.

Các nhà nghiên cứu không chỉ dựa vào văn bản trong kinh thánh mà còn xem xét những tài liệu ghi chép về trận động đất xảy ra ở gần biển chết, cách Jerusalem 13 dặm.

Sau khi nghiên cứu các mẫu đất lấy từ bờ biển Ein Gedi Spa, gần biển chết, nhà địa chất học Jefferson Williams, cùng đồng nghiệp thuộc Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học Địa Chất của nước Đức đã phát hiện hai trận động đất từng xảy ra ở khu vực đó.

Trận thứ nhất được xác định xảy ra năm 31 trước công nguyên và trận thứ hai vào khoảng thời gian từ năm 26 đến 36 sau công nguyên.

Khi xâu chuỗi tất cả những manh mối, ông Williams tìm ra năm gợi ý giúp xác định ngày hành hình chúa Giêsu.

Thứ nhất, cả bốn quyển phúc âm (Phúc Âm Matthew, Phúc Âm Luke, Phúc Âm Mark, Phúc Âm John) đều ghi rằng, chúa Giêsu bị hành hình vào thời gian khi Pontinus Pilate còn cai quản xứ Giu- đê từ năm 26 đến 36 sau công nguyên.

Thứ hai, cả bốn quyển sách phúc âm đều viết, chúa Giêsu mất vào ngày thứ sáu.

Thứ ba, cả bốn quyển sách Phúc Âm đều cho rằng, chúa Giêsu chết cách thời điểm bắt đầu ngày Sa-bát của người Do Thái chỉ vài giờ (khoảng nửa đêm ngày thứ sáu).

Thứ tư, ba quyển Phúc Âm là Phúc Ẩm Luke, Phúc Âm Mark, và Phúc Âm Matthew chỉ ra rằng, chúa Giê su chết trước nửa đêm 14 tháng Nisan theo lịch Do Thái.

Tuy nhiên, quyển Phúc Âm John lại viết, chúa Giêsu chết trước nửa đêm 15 tháng Nisan.

Các nhà nghiên cứu đã đối chiếu những gợi ý trên với lịch Do Thái, và những tài liệu thiên văn học để kết luận, thứ sáu ngày 3 tháng 4 năm 33 sau công nguyên chính là ngày mất của chúa Giêsu.
Phượng Vũ
Theo Dailymail

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn