Cuba: thứ Sáu Tuần Thánh 2012 là ngày lễ nghỉ


WHĐ (02.04.2012) / ZENIT – Chủ tịch Hội đồng Nhà nước kiêm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba, ông Raul Castro, đã quyết định ngày thứ Sáu Tuần Thánh 6 tháng Tư sắp tới sẽ là ngày lễ nghỉ. Được biết Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI, nhân chuyến tông du của ngài tại Cuba (26–28 tháng Ba), đã đề nghị với Chủ tịch Raul Castro cho người công giáo Cuba nghỉ ngày thứ Sáu Tuần Thánh.

Quyết định này đã được tờ báo chính thức của nhà nước “Granma” loan báo hôm thứ bảy, 31 tháng Ba: “Hội đồng bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba đã chấp thuận ngày thứ sáu 6 tháng Tư sắp tới là ngày nghỉ”. Vào tháng Mười Hai 1997, cựu chủ tịch Fidel Castro cũng đã chấp thuận cho nghỉ việc ngày lễ Giáng Sinh trước chuyến viếng thăm của Đức cố giáo hoàng Gioan Phaolô II vào tháng Giêng năm 1998. Quyết định sau đó đã được Nhà nước Cuba chính thức chấp nhận.
Vatican đã chào mừng sự kiện này trong lời tuyên bố của linh mục Federico Lombardi, giám đốc văn phòng báo chí Tòa Thánh: “Việc chính quyền Cuba nhanh chóng chấp thuận yêu cầu của Đức Thánh Cha với Chủ tịch Raul Castro, khi tuyên bố thứ Sáu Tuần Thánh sắp tới sẽ là ngày lễ nghỉ, chắc chắn là một dấu hiệu tích cực. Tòa Thánh ước mong quyết định này tạo thuận lợi cho việc tham dự các lễ nghi tôn giáo và lễ Phục sinh và kế đó cuộc thăm viếng của Đức Thánh Cha tiếp tục đem lại những kết quả mong muốn vì lợi ích của Giáo hội và của mọi người dân Cuba”.

(Theo Zenit, 01-04-2012)

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn