Giáo xứ Nam Lạng : Cung nghinh Thánh Thể và thánh lễ tạ ơn trong tuần chầu lượt thay mặt giáo phận

 Giáo xứ Nam Lạng
Cung nghinh Thánh Thể và thánh lễ tạ ơn trong tuần chầu lượt thay mặt giáo phận


Chiều Chúa nhật XVII thường niên ngày 24 tháng 07 năm 2022, quý cha và cộng đoàn giáo xứ đã long trọng cung nghinh Chúa Giêsu Thánh Thể quanh khuân viên giáo xứ.



" Đây nhiệm tích vô cùng cao quý, nào chúng ta phục bái tôn thờ " từng câu hát, lời kinh trong lúc cung nghinh Thánh Thể  tới các trạm chầu được mỗi người con trong giáo xứ cất nên một cách trang nghiêm và sốt sắng vừa để cầu nguyện cho bản thân cho giáo xứ mà còn cầu nguyện cho giáo phận, cho Giáo hội.



  Kết thúc buổi cung nghinh Thánh Thể, vào lúc 19h00, cộng đoàn bước vào Thánh lễ  một cách sốt sắng để tạ ơn Chúa vì một tuần chầu của giáo xứ đã diễn ra một cách thành công và thu đượm được nhiều hồng ân.


  Cha chánh xứ Đa Minh Đoàn Văn Cát chủ tế thánh lễ, mở đầu Thánh lễ, cha Đa Minh mời gọi cộng đoàn hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì nhiều hồng ân mà Ngài đã thương ban cho giáo xứ Nam Lạng chúng ta, đồng thời cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, ân nhân cũng như mọi thành phần trong giáo xứ.


  Trong bài giảng lễ mở đầu phần chia sẻ cha quê hương Giuse Nguyễn Xuân Hiếu đã chúc mừng giáo xứ đã có 1 tuần chầu Chúa Giêsu Thánh Thể cách trọng thể thay mặt giáo phận thật thành công, trang nghiêm và sốt sắng. Tiếp theo cha chia sẻ về phụng vụ Lời Chúa Chúa nhật XVII cha cũng đã đề cập đến ba điểm tương quan chính yếu trong lời kinh Lạy Cha mà Chúa Giêsu đã dạy cho các môn đệ cầu nguyện. Thứ nhất là mối tương quan giữa bản thân với Thiên Chúa, thứ hai là mối tương quan giữa bản thân với tha nhân, và mối tương quan thứ ba đó là bản thân đối với chính bản thân mình. Kết thúc bài chia sẻ cha cũng cầu chúc cộng đoàn luôn hãy biết lắng nghe Lời Chúa, biết cầu nguyện với Chúa trong kinh nguyện, nhất là qua kinh Lạy Cha trong mọi biến cố của đời nhất là những lúc bản thân hay gia đình gặp nhiều khó khăn, rắc rối hãy chạy đến với Chúa với Đức Mẹ và Các Thánh để xin sự phó thác, cậy trông và ơn nâng đỡ vì "chúng ta cứ xin thì sẽ được, có đi tìm thì mới thấy, và có gõ cửa thì được mở cho."


Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.


  Kết thúc Thánh lễ cha xứ Đa Minh Đoàn Văn Cát thay mặt cộng đoàn gửi lời cảm ơn cha quê hương Giuse Nguyễn Xuân Hiếu dù đang làm mục vụ và coi sóc cộng đoàn người công giáo Việt Nam ở đất nước Australia xa xôi nhưng vì lòng yêu mến giáo xứ cha đã không quản ngại đường xa vẫn trở về tham dự tuần chầu của giáo xứ trong suốt hơn một tuần vừa qua. Cha xứ cũng cầu chúc cha Giuse luôn mạnh khỏe, và sẽ là một mục tử tốt lành coi sóc đàn chiên Chúa đang trao phó. Cha cảm ơn quý trùm, ban hành giáo các giáo họ, các hội đoàn và các thành phần trong giáo xứ đã quảng đại hy sinh để phục vụ trong tuần chầu vừa qua nhất là trong chính ngày tuần chầu này.


  

  Tham dự ngày lễ chính của tuần chầu hay trong các ngày chầu vừa qua chúng ta cảm thấy được sự thánh thiêng cũng như niềm vui của giáo xứ vì tuần chầu đã đến sau bao ngày trông đợi, đã diễn ra và  sau tuần chầu lượt cộng đoàn giáo xứ đều thu đượm được rất nhiều hồng ân.

    


   Nguyện xin Thiên Chúa không chỉ tiếp tục gìn giữ giáo xứ Nam Lạng trong sự bình an và hiệp nhất, mà sẽ luôn làm thăng tiến truyền thống tốt đẹp của giáo phận, nhằm thôi thúc và truyền lửa cho mỗi tín hữu trong giáo xứ ngày càng lớn mạnh về đức tin, cam đảm làm chứng cho Tin Mừng giữa thời cuộc đầy biến động này. Cầu chúc cho giáo xứ Nam Lạng ngày càng thêm phát triển.


-----------------------------------------------------
#BTTGXNL - Ban Truyền Thông Giáo Xứ Nam Lạng
Website: https://namlang.net
Fanpage: Giáo Xứ Nam Lạng 
Youtube: https://namlang.net/youtube


Bình luận

Mới hơn Cũ hơn