Hoạt động của các cơ sở tôn giáo tại TPHCM kể từ ngày 1.10

Tại cuộc họp báo ngày 30.9 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình đã giới thiệu Chỉ thị của UBND TPHCM về việc tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố.


Theo đó, từ ngày 1.10, tại TPHCM, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động trở lại, tập trung tối đa 10 người; trường hợp người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 được tập trung tối đa 70 người.

Những hoạt động khác được phép từ ngày 1.10:

- Đơn vị nhà nước được hoạt động trở lại, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định số lượng lao động đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

- Các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế chủ động quyết định phương án làm việc phù hợp với quy định phòng chống dịch.

- Các cơ sở khám chữa bệnh công lập và tư nhân, cơ sở dịch vụ y tế, cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế.

- Một số hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

- Một số hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao.

- Hoạt động giáo dục và đào tạo; tiếp tục dạy học gián tiếp; các hình thức đào tạo cho người đã được tiêm đủ vắc xin có thể dạy học trực tiếp.

- Hoạt động trong nhà (hội họp, tập huấn, hội thảo...) tập trung tối đa 10 người; trường hợp người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 được tập trung tối đa 70 người.

- Hoạt động ngoài trời tập trung tối đa 15 người; trường hợp người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 được tập trung tối đa 100 người.

Tiếp tục tạm dừng:

- Các sự kiện: văn hóa, nghệ thuật, tôn giáo, tín ngưỡng, mittinh, lễ phát động trừ các trường hợp được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoạt động.

- Hoạt động kinh doanh, dịch vụ: quán bar, spa, massage, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ ăn uống tại chỗ, rạp chiếu phim, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử.

- Hoạt động bán hàng rong, vé số dạo.

- Hoạt động của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khác trừ các trường hợp được cho phép hoạt động.

Theo cgvdt 

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn