Lịch sử thăng trầm của ngọn đồi thánh giá

Trải qua những biến cố thăng trầm trong lịch sử, ngọn đồi Thánh giá ở Lithuania vẫn đứng vững như biểu tượng cho tình yêu, hòa bình và sự hy sinh cao cả của người dân nơi đây.
Ngọn đồi Thánh giá trước kia được biết đến với tên gọi Domantai, cách thành phố công nghiệp Siauliai (Lithuania)12 km, là điểm hành hương ưa thích của nhiều du khách. Họ đến đặt cây thánh giá lên đồi với ước mong gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Ước tính có ít nhất 200.000 cây thánh giá với đủ loại kích thước và tràng hạt bao quanh đây. Ảnh: Expectmorh.
Những cây thánh giá đầu tiên xuất hiện cách đây 185 năm do thân nhân của những người thiệt mạng trong cuộc nổi dậy vào năm 1831. Khoảng 10.000 đến 20.000 người đã chết trong cuộc chiến và người thân của họ quyết định đặt một cây thánh giá lên đồi nếu không tìm thấy thi thể, như lời cầu nguyện cho những linh hồn được yên nghỉ. Ảnh: Ryan.
Từ đó đến năm 1975, nơi này nhiều lần bị phá hủy nhưng những cây thánh giá vẫn không ngừng mọc lên, biểu hiện cho sức mạnh của nhân dân Lithuania trong cuộc đấu tranh chống lại quân xâm lược. Ảnh: Diego Delso.
Đức Giáo Hoàng John Paul II đến thăm đồi Thánh giá vào năm 1993. Hàng chục nghìn người đã tụ tập dưới chân đồi khi ông dừng chân cầu nguyên tại đây. Lúc ấy, ông nói với những người có mặt: “Cảm ơn các bạn, Lithuania, vì một ngọn đồi Thánh giá chứng minh cho châu Âu và toàn thế giới biết đức tin chân chính của người dân trên mảnh đất này”. Ảnh: Thomas Stegh.
Đồi Thánh giá và Lithuania đã trải một chuỗi những bi kịch. Suốt thời gian chiến tranh thế giới thứ 2, 33% dân số Lithuania đã phải bỏ mạng. một triệu người Lithuania bị trục xuất, hành quyết, giam giữ hoặc bị chết trong các vụ giết người của phe đối lập. Ảnh: Dezidor.
Phải đến năm 1985, ngọn đồi mới thật sự được bình yên và nhờ thế danh tiếng của nó lan khắp thế giới. Ảnh: Tim Pritlove.
Du khách hành hương về đây đặt cây thánh giá của chính mình làm gia tăng nhanh chóng số lượng thánh giá. Ngọn đồi trở thành nơi người ta tìm kiếm sự bình yên, củng cố cho đức tin và cầu mong nhận được nhiều may mắn. Ảnh: Ian Briton.
Ngày nay, Domantai là điểm đến linh thiêng dành cho người mộ đạo từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Yeowatzup.
Theo vnexpress

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn