Trồng cây đã sắp tới ngày ăn quả

Cùng với đời sống Đức Tin & lối sống đạo đức lành mạnh dưới ánh sáng Tin Mừng, từ xưa tới nay, hiếu học đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của con em giáo xứ Nam Lạng chúng ta và đã đóng góp cho xã hội rất nhiều những người thầy, người thợ tài ba.

"Hiếu học" là một khái niệm có thể coi như làm thành một bộ phận, một chi tiết, một biểu hiện của khát khao tri thức rất tự nhiên của con người. Hiếu học xem sự học là trách nhiệm, là thiêng liêng, là tự nguyện, đó là đạo lý làm người "nhân bất học, bất tri lý" cũng như "người không học, như ngọc không mài". Với lẽ đó, ông cha ta từ xưa dù có nghèo đến mấy cũng cố gắng để cho con đi học lấy cái chữ để thành người và cũng có biết bao nhiêu tấm gương vượt nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập.
Ảnh minh họa (Nguồn 24h.com.vn)
Những ngày này, các em học sinh khối 12 của giáo xứ chúng ta đã và đang gấp rút chuẩn bị cho mình những hành trang tốt nhất để bước vào kỳ thi Đại Học 2015. Đó là những kiến thức, sức khỏe, sự tự tin,...và bên cạnh đó là những lời cầu nguyện cùng Chúa ban cho các em được sự khôn ngoan, sáng trí để hoàn thành tốt kỳ thi quan trong này đánh dấu cho một biến cố lớn trong đời của các em. Một người học sinh bình thường cũng đã phải cố gắng nỗ lực rất nhiều thì các em những người học sinh Công Giáo càng hiểu rõ hơn sứ mệnh của mình đó chính là học để còn thay đổi cuộc đời ta, sống để làm người có ích cho xã hội, Giáo Hội. Và đó cũng là một cách đơn giản nhất để các em đem Chúa đến gần hơn với mọi người khi các em cố gắng học tập hết mình với ước mong phục vụ quê hương và Giáo Hội.

"Nên thầy nên thợ vì có học
Có ăn có mặc bởi hay làm"

Nghề nào cũng vậy, cũng cần phải có học, có học mới tinh thông được nghề nghiệp. Lênin cũng đã dậy rằng "học, học nữa, học mãi"./.

Cầu chúc các em sẽ luôn đạt được điều mình mong muốn trong cuộc sống. Cách đặc biệt là sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn