THƯ TÌNH YÊU CHÚA GỬI BẠN

        Lời sau đây mà bạn sẽ đọc là Sự Thật, Lời từ Thánh Kinh. Lời ấy sẽ làm thay đổi cuộc đòi của bạn nếu như bạn nghe và đón nhận, vì Lời ấy đến từ trái tim rất yêu dấu của Cha, Người rất yêu bạn và Người là Cha, là Tình Yêu mà bạn đã và đang tìm kiếm trong suốt cuộc đời của bạn. Đây là lá thư tình yêu của Chúa Cha gửi cho bạn.

Con yêu dấu,
Con có thể chưa biết Ta, nhưng Ta đã biết rõ về con (Tv 139,1) Trước khi con có thể hình thành trong bụng mẹ, Ta đã biết con; trước khi con lọt lòng mẹ, Ta đã thánh hóa con (Gr 1,5) Ta đã nâng con từ trong lòng mẹ, hứng các con từ lúc chưa chào đời (Is 46,3b) Tạng phủ của con chính Ta đã cấu tạo, đã dệt hình hài con trong dạ mẫu thân (Tv 139,13) Ngày con mới là bào thai, mắt Ta đã thấy. Mọi ngày đời được dành sẵn cho con đều thấy ghi trong sổ sách của Ta, trước khi ngày đầu của đời con khởi sự (Tv 139,16).
Ta biết cả khi con đứng con ngồi. Con nghĩ tưởng gì Ta đều thấu xuất. Con đi con nghỉ Ta đều xem xét, mọi nẻo đường con đi, Ta đều quen thuộc cả. Miệng lưỡi con chưa thốt lên lời thì Ta đã am tường hết (Tv 139,2-4). Ngay đến tóc trên đầu của con Ta đã đếm cả rồi (Mt 10,29). Con là con của Ta, Ta đã sinh ra con (Tv 2,7). Ta đã tạo dựng con theo hình ảnh của Ta (St 1,27). Con được dựng nên cách lạ lung, công trình Ta kỳ diệu biết bao (Tv 139,14).
Từ thuở sơ sinh, con nương tựa vào Ta (Tv 71,6). Con được nuôi bằng sữa mẹ, được bồng ẵm trên hông, nâng niu trên đầu gối (Is 66,12). Chính ở trong Ta mà con sống, con hoạt động và hiện hữu. Con thuộc dòng giống của Ta (Cv 17,28) Ta làm nên mọi sự theo quyết định và ý muốn của Ta, Ta đã tiền định cho con làm cơ nghiệp riêng theo kế hoạch của Ta (Ep 1,11).Ta lấy dây nhân nghĩa, lấy mối ân tình mà lôi kéo con. Ta đối xử với con như người mẹ nựng trẻ thơ, Ta nâng con lên áp vào má; Ta cúi xuống gần con mà đút cho con ăn (Hs 11,4). Ta đã tập đi cho con, đã đỡ cánh tay con, nhưng con không hiểu Ta chữa lành con (Hs 11,3). Có phụ nữ nào quên được đứa con thơ của mình, hay chẳng thương đứa con mìn đã mang nặng đẻ đau? Cho dù người mẹ có quên con mình đi nữa, thì Ta, Ta sẽ chẳng quên con bao giờ (Is 49,15) Như mẹ hiền an ủi con thơ, Ta sẽ an ủi con như vậy (Is 66,13). Con có phải là đứa con Ta yêu dấu, một đứa con Ta rất mực mến yêu? Vì mỗi lần nhắc tới con, Ta lại thấy nhớ thương, nên lòng Ta bồi hồi thổn thức, Ta thương con, thương con thật nhiều (Gr 31,20). Vì con nước mắt Ta chan hòa (Is 16,9).
Hãy xem Ta đã ghi khắc con trong lòng bàn tay Ta (Is 49,16). Cho dù trời cao hay vực thẳm hay bất cứ một loài thụ tạo nào khác làm chi cũng không có gì tách được con ra khỏi tình yêu của Ta (Rm 8,38). Cho đến khi con già nua tuổi tác,trước sau gì Ta vẫn là Ta; cho đến khi con da mồi tóc bạc, Ta vẫn còn gánh vác con. Như xưa nay Ta vẫn từng đối xử: Ta sẽ nâng niu, gánh vác con và ban ơn cứu thoát (Is 46,4)
Hãy xem Ta yêu con dường nào: Ta yêu con đến nỗi cho con được làm con của Ta (1Ga 3,1). Nếu người cha trần thế là kẻ xấu mà còn biết cho con mình những điều tốt, thì huống gì Ta là Cha ở trên trời lại không ban cho con điều tốt lành sao? (Mt 7,11). Ta yêu con đến nỗi ban Con Một của Ta, để con tin vào Con của Ta thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời (Ga 3,16). Ta yêu thương con như Ta yêu thương Con
Một của Ta (Ga 17,23).
            Mọi ơn lành và mọi phúc lộc hoàn hảo đều do Ta từ trên tuôn xuống (Gc 1,17). Vậy, Ta cho con biết: đừng lo cho mạng sống mình: lấy gì mà ăn; cũng đừng lo cho than thể: lấy gì mà mặc. Mạng sống chẳng trọng hơn của ăn và than thể chẳng trọng hơn áo mặc sao? (Mt 6,15). Cha của con trên trời thừa biết con cần tất cả những thứ đó (Mt 6,32). Các kế hoạch Ta định làm cho con là kế hoạch thịnh vượng chứ không phải tai ương, để con có một tương lai và một niền hy vọng (Gr 29,11). Ta yêu thương con bằng mối tình muôn thuở, nên Ta vẫn dành cho con lòng xót thương (Gr 31,3b).
            Vì con, Ta sẽ vui mừng hoan hỷ, sẽ lấy tình thương mà đổi mới con. Vì con, Ta sẽ nhảy múa tưng bừng (Xph 3,17). Ta không ngừng thi ân cho con, cũng như ban cho con lòng kính sợ Ta để con không rời xa Ta nữa. ta lấy làm vui mà thi ân giáng phúc cho con và đem hết long tác tạo con (Gr 32,40-41). Ta có thể dung quyền năng dang hoạt đọng nơi con mà làm hơn gấp ngàn lần điều con có thể cầu xin hay nghĩ tới (Eph 3,20). Ta sẽ tỏ cho con biết những điều lớn lao và bí ẩn mà con không biết (Gr 33,3). Con sẽ thấy Ta nếu con hết dạ tìm kiếm Ta (Đnl 4,29).
Đừng sợ hãi, hỡi con, có Ta ở với con (Is 41,10). Đừng run khiếp, đừng sợ hãi, vì Ta, Thiên Chúa của con, sẽ ở với con bất cứ nơi nào con đi tới (Gs 1,9). Đừng sợ. dù con có bị chống đối, có gặp trông gai tư bề, hay ngồi trên bọ cạp (Ed 2,6). Đừng sợ các nỗi đau khổ con sắp phải chịu. Hãy trung thành cho đến chết, và ta sẽ ban cho con triều thiên sự sống (Kh 2,10). Đừng sợ, con còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ (Lc 12,6) Vì trước mắt Ta, con thật quý giá, vốn được Ta trân trọng và mến thương ( Is 43,4).
            Có dân tộc vĩ đại nào đến nỗi được thần minh ở gần, như Ta, Thiên CHúa của con, ở gần con, mỗi khi con kêu cầu Ta (Đnl 4,7). Chính Ta là Đấng canh giữ con, chính ta là Đấng vẫn chở che, Ta luôn luôn ở gần kề con (Tv 121,5). Ta ấp ủ dưỡng dục, luôn gìn giữ con, chẳng khác nào như con ngươi trong mắt Ta, tựa chim bằng trên tổ lượn quanh, giục đàn con bay nhảy, xòa cánh ra đỡ lấy rồi cõng lên mình (Đnl 32,10-11). Ta ở gần khi tấm lòng con tan vỡ, cứu con khi tâm hồn thất vọng ê chề (Tv 34,19). Như mục tử Ta chăn giữ đoàn chiên cảu Ta, tập trung cả đoàn dưới cánh tay Ta. Còn chiên con Ta ấp ủ vào long (Is 40,11). Ta sẽ lau sạch nước mắt con. Sẽ không còn sự chết; cũng chẳng còn tang tóc kêu than và đau khổ nữa ( Kh 21,34).
            Đừng trì hoãn hãy trở về với Ta đi; đừng lần nữa hết ngày này qua ngày khác (Hc 5,7). Trên trời ai nấy sẽ vui mừng vì neus con tội lỗi nhưng ăn năn sám hối (Lc 15,7). Đừng xé áo, nhưng hãy xé lòng. Hãy trở về cùng Ta là Thiên Chúa của con, bởi vì Ta từ bi nhân hậu, chậm giận và giàu tình thương (Ge 2,13). Nếu con biết hạ mình xuống khẩn nguyện và tìm kiếm nhan Ta, từ bỏ những con đường xấu xa mà trở lại, thì Ta, từ trời, Ta sẽ nghe và tha thứ tội lỗi cho con. Ta sẽ ghé mắt nhìn và lắng tai nghe lwoif cầu nguyện con dâng lên (Sb 7,14). Ta không cứ tội con mà xét xử, không trả báo con xứng với lỗi lầm. Như trời xanh trổi cao hơn mặt đất, tình yêu Ta thương kẻ thờ Ta cũng trổi cao. Như đông tây cách xa muôn ngàn dặm, tội con phạm, Ta cũng ném thật xa Ta. Như người cha chạn long thương con cái, Ta cũng chạnh long thương kẻ kính thờ Ta (Tv 103,10-13).
            Con chỉ có một Cha là Cha trên trời (Mt 23,19). Ta là Cha của con, và con là con trai, con gái của Ta (2Cr 6,18). Con là giống nòi được tuyển chọn, là hàng tư tế vương giả, là dân thánh, dân riêng của Ta (1Pr 2,9). Ta là Thiên Chúa phán: “ta là An-pha và Ô-mê-ga, là Đấng hiện có, đã có và đang đến, là Đấng toàn năng” (Kh 22,13)

Ta thương con, thương con thật nhiều! (Gr 31,20)


Cha của con, Gia-vê, Thiên Chúa.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn