CHẦU LƯỢT NĂM 2020 - GIÁO XỨ NAM LẠNG

 


Chúa Nhật XIV Thường niên, giáo xứ Nam Lạng hân hoan chầu Mình Thánh Chúa thay mặt Giáo phận.

Tuần trước ngày Chầu lượt, Giáo xứ đã chuẩn bị chu đáo từ việc chuẩn bị tâm hồn đến trang hoàng khuôn viên Nhà thờ. Tất cả tạo nên một không khí trang trọng giúp kéo lòng người vào bầu khí linh thiêng bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Đặc biệt, trong tam nhật áp ngày chầu, đông đảo bà con giáo dân trong Giáo xứ đã hiện diện trong giờ chầu Thánh Thể mỗi ngày.

Cộng đoàn giáo xứ Nam Lạng vui mừng được chào đón quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và quý khách xa gần về hiệp thông và chung chia niềm vui cùng Giáo xứ trong ngày Chầu Thánh Thể.

Chương trình ngày Chầu lượt được bắt đầu với Thánh lễ khai mạc trọng thể vào lúc 18h00' ngày 04/07/2020.

Ngày 05/07/2020 các hội đoàn trong Giáo xứ đã quy tụ đông đảo về ngôi Thánh đường Giáo xứ để cùng dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể lời ca chúc tụng, tôn vinh và thờ lạy. Sau đó, các xứ, họ luân phiên nhau hiệp thông trong giờ chầu Mình Thánh cách trang nghiêm và sốt sắng.



Rước đoàn đồng tế trọng thể xung quanh Thánh Đường.

Cao điểm của ngày chầu lượt là Thánh lễ đồng tế do Cha chính giáo phận chủ tế vào lúc 09h15'. Mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng, cha chính giáo phận đều mời gọi cộng đoàn suy gẫm, chiêm ngắm, học hỏi nơi Chúa Giêsu bài học hiền lành và khiêm nhường. Đây là những bài học chính yếu cho đời sống đức tin của các tín hữu.


Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân cha chính, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Một vị khác dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm bày tỏ tấm lòng biết ơn chân thành.

Tham dự tuần chầu và thánh lễ chính tiệc giáo xứ Nam Lạng, anh chị em tín hữu không khỏi được khơi lên lòng nhiệt thành đức tin, vì dẫu cho thời tiết nóng lực giáo dân vất sốt sắng tham dự thánh lễ đông đảo và nghiêm trang. Đó là dấu chứng đức tin vẫn còn sống động nơi những giáo xứ miền quê Bùi Chu thân thương.

Ngày chầu của Giáo xứ được khép lại với nghi thức cung nghinh Thánh Thể vào lúc 17h00' và Thánh lễ tạ ơn. Cộng đoàn sốt sáng tham dự trong tâm tình tạ ơn vì muôn vàn phúc lành Chúa đã thương ban cho Giáo xứ trong ngày chầu Thánh Thể hồng phúc hôm nay.

- BTT Nam Lạng -

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn