Đức giáo hoàng tiếp kiến kiến riêng Chủ tịch nước Việt Nam

Đức giáo hoàng Phanxicô đã gặp Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trần Đại Quang, trong một cuộc tiếp kiến riêng hôm thứ Tư 23-11-2016.

Thông cáo của Phòng Báo chí Toà Thánh cho biết: “Trong cuộc gặp gỡ thân mật này, hai bên đã nhắc lại các mối quan hệ tốt đẹp giữa Toà Thánh và Việt Nam, các quan hệ này được duy trì nhờ tinh thần đối thoại chung và không ngừng tìm kiếm những phương cách đúng đắn để đạt được tiến triển”. Tuyên bố nói rằng sự hợp tác giữa Giáo hội và Nhà nước Việt Nam cũng được nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tặng Đức giáo hoàng Phanxicô một chiếc trống đồng nhỏ; và Đức giáo hoàng tặng lại ông Chủ tịch một huy hiệu triều đại giáo hoàng của ngài và các văn kiện Evangelii Gaudium, Amoris Laetitia, và Laudato si’.

Sau đó, ông Chủ tịch Trần Đại Quang đã gặp Đức Hồng y Quốc vụ khanh Toà Thánh Pietro Parolin, và Thư ký Phủ Quốc vụ khanh phụ trách Quan hệ với các Quốc gia là Đức Tổng giám mục Paul R. Gallagher.

Cuộc gặp gỡ giữa Đức giáo hoàng và ông Chủ tịch nước Việt Nam diễn ra gần một tháng sau cuộc họp vòng VI của Nhóm công tác Hỗn hợp Việt Nam-Toà Thánh tại Vatican hồi cuối tháng Mười vừa qua, nhằm hướng tới việc chuẩn bị thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn