Video - Những bí mật bên về ngôi mộ thánh Phêrô


Trong nhiều thế kỷ qua, nơi đây, trước ngôi mộ của thánh Phêrô một vị Giáo Hoàng đã cầu nguyện trước khi bắt đầu lễ khánh thành.

Mặc dù nơi an nghỉ của thánh Phêrô là trung tâm của Giáo Hội, nhưng ít người biết về những bí mật xung quanh đó. Ví dụ, trong chính ngôi nhà nguyện này có một hộp đựng đầy dây Pallium mà Đức Giáo Hoàng trao cho các tổng giám mục như là biểu tượng sự hiệp nhất trong Giáo Hội. Tác giả Marco Agostini người Ý đã viết một cuốn sách có tựa đề: “Ngôi mộ và điều đáng nhớ” nhằm giúp các độc giả hiểu về những truyền thống này.

Thật không dễ để có một cuốn sách như thế này… Thường tất cả các cuốn sách viết về Rome và Vatican chỉ giải thích những tác phẩm nghệ thuật của thành phố mà không đi sâu hơn điều đó. Nhưng đây là một cuốn sách nói về khía cạnh thiêng liêng bên trong của Rome.

Từ năm 2009, báo Vatican L’Osservatore Romano đã xuất bản một loạt các bài nghiên cứu về những bí mật bên trong của vương cung thánh đường này… Giờ đây, chúng được xuất bản thành cuốn sách này.

Là người Công giáo, chúng ta có thể bắt lấy những thông điệp về Đức Tin, ngang qua những hình ảnh, biểu tượng và tất nhiên cả phụng vụ. Ngôi mộ này đã gợi hứng rất nhiều cho nghệ thuật ngang qua nhiều thế kỷ. 
Khoảng 5 tỷ người đã viếng thăm vương cung thánh đường thánh Phêrô hàng năm. Giờ đây có một hướng dẫn ngắn giúp họ hiểu nhiều hơn khi họ đến thăm trực tiếp.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn