Kỉ niệm 5 năm tái thiết lập ĐCV Bùi Chu

Hôm qua, ngày 02 tháng 02 năm 2015, là ngày kỉ niệm 5 năm tái thiết lập Đại Chủng viện Bùi Chu. Vì ngày kỷ niệm tái thiết lập Đại Chủng viện năm nay trùng vào ngày phong chức linh mục cho thầy phó tế Đaminh Phạm Kim Trọng, một ngày trọng đại của Giáo phận, ngày Giáo phận có thêm một thợ gặt trong cánh đồng truyền giáo của Chúa nên Đại Chủng viện không làm gì rầm rộ. Những hoạt động kỉ niệm ngày tái thiết lập Đại Chủng viện đều diễn ra thật âm thầm và giản dị.

5 giờ sáng, mọi thành phần Đại Chủng viện (trừ các cha giáo đi dâng lễ cho các nhà Dòng), đã có giờ kinh sáng và giờ cầu nguyện chung với nhau trong thing lặng để tạ ơn Chúa vì hồng ân tái thiết lập Đại Chủng viện, ơn bình an và Đại Chủng viện không ngừng phát triển trong suốt 5 năm qua.

9 giờ sáng, tất cả Đại Chủng viện đã hoà chung niềm vui với Giáo phận hiệp dâng Thánh lễ phong chức cho thầy phó tế Đaminh tại nhà thờ Chính Toà Bùi Chu. Tham dự Thánh lễ này, Đại Chủng viện không chỉ tạ ơn Chúa cùng với Giáo phận vì Giáo phận có thêm một linh mục làm việc trong cánh đồng truyền giáo của Chúa mà còn tạ ơn Chúa vì những hồng ân Đại Chủng viện đã lãnh nhận.

6 giờ chiều, Đại Chủng viện đã có giờ kinh chung và nhất là giờ chầu sốt sắng để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho Đại Chủng viện ngày một thăng tiến hơn về mọi mặt trong tương lai. Giờ chầu hôm nay đặc biệt hơn mọi lần ở chỗ thời gian thinh lặng kéo dài hơn bởi vì quý cha trong Ban Giám đốc và quý cha trong Ban Giám linh muốn các thầy cảm nghiệm sâu đậm về tình thương quan phòng của Thiên Chúa đối với Đại Chủng viện nói chung và từng người nói riêng.

Sau kinh chiều và giờ chầu sốt sắng, Đại Chủng viện đã có một bữa tiệc và buổi liên hoan văn nghệ vui vẻ. Ai nấy đều cảm nhận được một ngày kỷ niệm tuy giản dị theo tinh thần của Đức Thánh Cha Phanxicô, nhưng tràn đầy ý nghĩa. Chính nhờ điều này mà nếp sống giản dị và niềm vui đích thật của Tin Mừng dần dần thấm sâu vào tâm hồn các thầy. Một khi có được lối sống giản dị và niềm vui đích thật của Tin Mừng, các thầy sẽ trở thành những người đem niềm vui và hạnh phúc thật đến cho người khác.
Tác giả bài viết: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn