TGP Hà Nội ủng hộ công trình La Vang

Giáo xứ Nam Lạng - Tổng Giáo phận Hà Nội sẽ dành trọn vẹn một Chúa Nhật, ngày 01/02/2015 tới đây để mỗi giáo dân và toàn thể các giáo xứ trên địa bàn giáo phận bằng việc làm cụ thể đóng góp cho việc xây dựng Vương Cung Thánh Đường La Vang nằm trong công trình xây dựng Trung Tâm Hành Hương La Vang của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Đó là lời kêu gọi của Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn trong thư đề ngày 01 tháng Giêng năm 2015, gửi các linh mục, tu sĩ và giáo dân Tổng Giáo phận Hà Nội.

Đức Hồng Y cho biết đây là công trình « được thiết kế theo kiến trúc Á đông, thể hiện nét hội nhập văn hóa của đức tin trên đất nước chúng ta » và « là một công trình quy mô lớn, cần phải đầu tư nhiều công sức, trí tuệ và nhất là tài chính ». Đặc biệt, ngài nhấn mạnh : « Đây là công trình của tình hiệp thông, thể hiện lòng yêu mến Đức Mẹ của Giáo Hội tại Việt Nam ». Vì vậy, Đức Hồng Y Tổng Giám Mục Hà Nội kêu gọi mọi người trong địa hạt của ngài nói riêng « hãy cầu nguyện và quảng đại dâng cúng để công trình xây dựng Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ La Vang có thể được thực hiện tốt đẹp ».

Ngoài ra, ngài cũng trực tiếp « bổ nhiệm cha Giuse Nguyễn Khắc Quế, chính xứ Xuân Bảng làm đặc trách vận động việc dâng cúng của Tổng Giáo Phận ». Cha đặc trách có vai trò điều phối viên giữa các giáo xứ và ban vận động tài chính của Hội Đồng Giám Mục trong việc « gây quỹ cho công trình đáng khích lệ này ».

Được biết, « công trình đã khởi công vào ngày 15-08-2012 và đã thực hiện xong phần móng ». Hội Đồng Giám Mục Việt Nam cũng đã bầu ra Ban Kiến Thiết gồm : Đức TGM Huế Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, Trưởng Ban; Đức Giám Mục Quy Nhơn Mátthêu Nguyễn Văn Khôi, Phó Ban, đặc trách kiến trúc; Đức Giám Mục Thanh Hóa Giuse Nguyễn Chí Linh, Phó Ban, đặc trách tài chính; và Đức Giám Mục Hải Phòng Giuse Vũ Văn Thiên, Phụ Tá Ban Tài Chính.
Theo Giáo Phận Bùi Chu

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn