LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC GIÁO LÝ GIÁO XỨ NAM LẠNG

Trong tâm tình cảm tạ THIÊN CHÚA, tri ân Cha chánh xứ, Ban hành giáo, quý ân nhân, Ban nghiên huấn, các anh chị giáo lý viên cùng quý bậc phụ huynh đã dày công dạy dỗ và cầu nguyện cho các em học viên trong năm học vừa qua. CHÚA Nhật thứ XXII thường niên ngày 31/08/2014 giáo xứ Nam Lạng đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn để tổng kết năm học và phát phần thưởng cho các em học sinh giỏi giáo lý cũng như văn hóa.

          
            Năm học qua giáo xứ có 10 anh chị giáo lý viên cùng 6 lớp giáo lý - Từ đến bàn Tiệc Thánh tới sống đạo. Thời gian qua, ngoài việc học giáo lý Cha chánh xứ cùng Ban nghiên huấn đã tổ chức cho các em đi tham dự các Thánh lễ trong và ngoài giáo phận cùng với đó là phong trào bái hoa đồng tiến kính Đức Mẹ. Thật sự đó là một việc đạo đức đáng tự hào của con em trong xứ đạo chúng ta.
           Chính vì thế việc học giáo lý cũng như ngoài nhà trường các em trong giáo xứ luôn có thành tích học tập xuất sắc. Để cổ vũ cho phong trào hiếu học, được sự quan tâm của cha chánh xứ, ban nghiên huấn cùng hội khuyến học đã phát phần thưởng cho các em có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua. 
          Đó là điều đáng hãnh diện cho giáo xứ chúng ta. Giáo xứ Nam Lạng là một giáo xứ thuần nông nên kinh tế không có gì là nổi bật. Tuy nhiên các em trong giáo xứ luôn có một tinh thần thép và truyền thống vượt khó trong học tập. Có lẽ thế mà giáo xứ chúng ta được sự quan tâm của các ân nhân trong và ngoài giáo xứ trong đó có quỹ khuyến học sông Mê Kông do người Pháp tài trợ được cha cố Đa Minh Ngô Văn Viễn ưu ái trao hơn 30 suất học bổng cho con em nghèo hiếu học từ năm 2000 tới nay.
          Không dừng lại đó, Ơn Thiêng mà THIÊN CHÚA ban cho giáo xứ luôn tràn đầy một cách lạ lùng. Năm 2007 được sự coi sóc của cha cố chánh xứ Micae Phạm Văn Tương một lần nữa “phép lạ” xảy ra. Khi thấy điều kiện học giáo lý của các em còn thiếu thốn về cơ sở vật chất với 2 phòng học cấp 4 đã xuống cấp. Cha cố cùng Ban hành giáo và toàn thể giáo dân trong giáo xứ chung tay góp sức để xây dựng ngôi nhà giáo lý 2 tầng khang trang và sạch đẹp. Không chỉ dừng lại về mặt vật chất, cha cố còn ấp ủ thành lập hội khuyến học dành cho các em học giỏi giáo lý cũng như ngoài nhà trường. Và "Phép lạ" một lần nữa đã xảy ra! Từ một khoản tiền cũng không nhỏ được nhận từ hòm khấn Đức Mẹ Cha đã bàn bạc với các ông trùm xứ thành lập Hội Khuyến Học Giáo Xứ Nam Lạng. Ban Khuyến Học – Giáo xứ Nam Lạng ra đời  và hoạt động ổn định cho tới nay.
       
 
          Kết thúc phần tuyên dương và trao thưởng cho các em là sự nhắn nhủ của Cha chánh xứ cùng toàn thể cộng đoàn qua bài kết lễ Bao La Tình Chúa. Thật vậy hồng ân CHÚA thì luôn bao la, đời có CHÚA là có tất cả. Ước gì những tâm tình đó được các em thể hiện qua đời sống cầu nguyện và học tập của mình.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn